Khí tượng

Thiệt hại ban đầu do bão số 10

6015

Một số thiệt hại thống kê ban đầu và một số hình ảnh, video clip của phóng viên, CTV Báo Thừa Thiên Huế Online gửi về

*Toàn tỉnh có 1 người chết, 1 người mất tích, nhiều nhà dân bị tốc mái
Đến thời điểm sáng 15/9, thông tin từ UBND huyện Phong Điền cho hay, do ảnh hưởng của cơn bão số 10 trên địa bàn huyện có 1 người chết và 1 người mất tích.
Theo đó, Theo đó, người chết là ông Nguyễn Văn H. (trú ở thôn Lưu Hiền Hòa, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền) và người mất tích là cháu Nguyễn Viết S. (3 tuổi, trú thôn Mỹ Đức, xã Điền Lộc).
Ông H. bị lũ ở suối dâng lên đột ngột và cuốn trôi khi đang vào rừng cạo mủ cao su sáng 14/9. Gia đình tìm thấy thi thể ông H vào lúc 14g chiều cùng ngày và đã tiến hành an táng. Còn cháu S. được cho là đã bị nước biển cuốn trôi vào ngày 13-9, hiện vẫn chưa tìm thấy tung tích.
Hiện UBND huyện Phong Điền đã tiến hành thăm hỏi gia đình nạn nhân bị chết và tạm hỗ trợ 4,5 triệu đồng tiền an táng phí. Về phần cháu bé bị mất tích, địa phương đang điều động mọi lực lượng để tìm tung tích cháu bé.
Cũng trong chiều 14/9, tại thôn Trung Thành (xã Phong Chương) xuất hiện một cơn lốc xoáy mạnh. Cơn lốc này làm tốc mái nhà của 31 hộ dân từ 30-70%. Hiện lực lượng tại chỗ chỉ mới khắc phục được 13 mái nhà, số còn lại do mưa to kèm gió lớn nên chưa thể làm tiếp.

* Hương Thủy: Lốc xoáy quét qua địa bàn 2 phường Thủy Dương và Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, gây thiệt hại nghiệm trọng. Cơn lốc xảy ra khoảng 20h tối 14/9 kèm theo mưa lớn  khiến người dân bất ngờ không kịp xoay sở. Lốc xoáy khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái và hư hỏng nhiều tài tài sản có giá trị. Rất may, không có thương vong về người.

Theo thống kê sơ bộ có hàng trăm cây xanh bị đỗ ngã, nhiều nhất là số lượng cây xanh dọc tuyến đường QL 1A, đoạn qua phường Thủy Dương, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, lãnh đạo thị xã và chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng để giúp người dân khắc phục hậu quả, điều tiết phân luồng giao thông.

 

Tại Hương Phong (Hương Trà) và Quảng Thành (Quảng Điền), xảy ra tình trạng ngập nhẹ cục bộ, nhưng nếu tình hình mưa kép dài chắc chắn sẽ ngập nhiều nơi vì đây là vùng thấp trũng.  Do thu hoạch xong vụ hè thu nên tâm lý người dân khá ổn định. Người dân rất hạn chế di chuyển ra ngoài, một số khu chợ vẫn tụ họp buôn bán nhưng thưa vắng người. Dưới đây là một số hình ảnh CTV Ngọc Thắng gửi về: 

Chợ Tây Ba (Quảng Thành, Quảng Điền) chỉ có một số hộ làm nghề đánh bắt bán buôn

Chợ Hương Phong (Hương Trà) ngập nhẹ

Khu vực trồng hoa màu Quảng Thành một số nơi đã ứ nước

Người dân tranh thủ mưu sinh ngày lũ 
 

Nguồn: baothuathienhue.vn

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Thông tin

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ.

Địa chỉ: 660 Trưng Nữ Vương - Quận Hải Châu – Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 618630 - Fax: 02363 618139

Email: webmaster@kttvttb.vn